น้ำยาล้างห้องน้ำ สูตรขจัดคราบฝังแน่น

 

                               พื้นและผนังห้องน้ำโดยปกติแล้วจะเป็นกระเบื้อง ซึ่งจะมีคราบสกปรกที่มองเห็นได้ชัดเจน โดยคราบเหล่านี้มักจะมาจากสบู่ แชมพู ที่เราใช้ทำความสะอาดร่างกายอยู่ทุก ๆ วัน อีกทั้งภายในห้องน้ำยังเป็นบริเวณที่มีความชื้นสูง เป็นแหล่งกำเนิดของเชื้อแบคทีเรียที่รวมของเชื้อโรค

การทำความสะอาดผนัง ให้ใช้ผ้าสะอาด หรือฟองน้ำ ชุบน้ำยาทำความสะอาดแบบไม่รุนแรง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเปล่า เพียงเท่านี้ผนังก็จะกลับมาสะอาดเหมือนใหม่

การทำความสะอาดโถสุขภัณฑ์ที่โดยใช้น้ำยาล้างห้องน้ำ จากนั้นใช้แปรงขัดให้สะอาดทั้งภายในและภายนอก เมื่อขัดเสร็จก็กดน้ำ หรือราดน้ำได้ตามปกติ แปรงขัดควรแยกใช้ระหว่างภายนอกและภายใน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาความสกปรกอันไม่พึงประสงค์ปะปนกัน

อ่างล้างหน้าก็เป็นเครื่องสุขภัณฑ์อีกชนิดที่มีคราบสกปรกต่าง ๆ ฝังอยู่แน่น ทั้งคราบสบู่ คราบสนิม คราบต่าง ๆ ที่อาจเกิดจากการเทเศษอาหารลงไป ให้ใช้แปรงสีฟันเก่า จุ่มน้ำยาล้างห้องน้ำคิงส์ทาวน์ สูตรถนอมสุขภัณฑ์ขัดบริเวณซอกต่าง ๆ ให้สะอาด แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก็จะได้อ่างล้างหน้าเหมือนใหม่ ส่วนกระจกที่ติดมากับอ่างล้างหน้านั้น ก็สามารถใช้น้ำยาเช็ดกระจกทำความสะอาดได้ตามปกติ

คราบฝังลึกในห้องน้ำ มักจะถูกพบอยู่ตามสุขภัณฑ์หรือพื้นผิวต่าง ๆ เช่น เคาน์เตอร์ อ่างล้างหน้า หรืออ่างอาบน้ำ โดยส่วนมากจะเป็นคราบที่เกิดจากสารเคมีในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น ยาสีฟัน และคราบสบู่ ซึ่งคราบเหล่านี้สามารถขจัดออกได้ง่าย ๆ แค่ใช้น้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำที่มีประสิทธิภาพ เท่านี้ก็จัดการได้อย่างหมดจด

คราบฝังแน่นเป็นคราบที่เกิดจากการแทรกซึมลงบนพื้นผิวที่มีรูพรุน เช่น ร่องยาแนว หินธรรมชาติ หรือกระเบื้องที่ไม่ได้เคลือบ โดยคราบเหล่านี้สามารถซึมลึกเข้าไปจนถึงเนื้อวัสดุ ทำให้ยากต่อการขจัดออก ซึ่งระดับความยากในการทำความสะอาดคราบฝังลึกประเภทนี้ในห้องน้ำนั้น จะขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่มีคราบเข้าไปสะสม ยิ่งนาน ยิ่งลึก ยิ่งเอาออกยาก

คราบฝังลึกจากเชื้อราในห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาความสะอาดที่พบได้บ่อยเป็นอย่างมาก ด้วยธรรมชาติของเชื้อราที่สามารถเติบโตได้ดีในที่ชื้น จึงไม่แปลกที่ตามร่องหลืบ ซอกต่าง ๆ จะเกิดคราบเชื้อราขึ้นมาได้ อย่างไรก็ตาม การปล่อยทิ้งไว้โดยไม่รักษา เชื้อราอาจเจาะพื้นผิวที่มีรูพรุนและเติบโตมาก จนทำให้เกิดคราบฝังลึกที่ยากต่อการกำจัด และในที่สุดก็อาจจะต้องรื้อพื้นผิวนั้น ๆ เพื่อเปลี่ยนใหม่แทน

การทำความสะอาดพื้น เป็นขั้นตอนสุดท้ายโดยใช้น้ำยาทำความสะอาดคิงส์ทาวน์ สูตรขจัดคราบฝังแน่นราดลงที่พื้นได้ตามที่ฉลากระบุไว้ได้เลย  โดยทิ้งไว้ 10-15 นาทีจากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด พื้นห้องน้ำจะดูใหม่สะอาดขึ้นทันที


 

 

Visitors: 95,527