แชมพูล้างรถ

 

 

 ล้างรถให้สะอาดเงางาม เหมือนเข้าร้านคาร์แคร์!

คนส่วนใหญ่เมื่อมีรถยนต์เป็นของตัวเองแล้วก็จะกลายเป็นคนรักรถขึ้นมาทันที  การล้างรถถือว่าเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนในการดูแลรักษารถที่ดี เพราะนอกจากจะช่วยให้รถดูสะอาด

แล้วยังเป็นการตรวจดูความปลอดภัยอีกด้วย โดยเฉพาะรถที่ใช้งานทุกวันยิ่งไม่ควรปล่อยให้สิ่งสกปรกต่างๆมาเกาะรถของเรา เพราะหากรถเราไม่ได้ล้างรถถนานๆปล่อยไว้จน

เกิดคราบฝังแน่นเอาออกยาก โดยเฉพาะคราบน้ำมัน คราบดิน ที่มาพร้อมความชื้น อาจส่งผลให้เกิดสนิมและเกิดรอยบนผิวรถได้ มาดูกันครับว่าการล้างรถให้สะอาดเงางามนั้น

ทำอย่างไรบ้าง

การเตรียมอุปกรณ์สำหรับล้างรถ

1.ผลิตภัณฑ์แชมพูล้างรถยนต์

2.ถังน้ำ2ใบ สำหรับใส่น้ำยาล้างรถ และซักผ้า-ล้างฟองน้ำ

3.ฟองน้ำเนื้อละเอียดสำหรับล้างรถ

4.ผ้าไมโครไฟเบอร์ เตรียมไว้อย่างน้อย2-3ผืน เพื่อใช้แยกเช็ดแต่ละส่วน

ระหว่างผิวรถยนต์และบริเวณล้อรถยนต์ มาเริ่มขั้นตอนการล้างรถกันเลยครับ

ล้างรถด้วยน้ำเปล่า

การใช้น้ำเปล่าล้างรถให้สะอาด โดยฉีดไล่น้ำตั้งแต่ด้านบนลงมาด้านข้างและด้านล่าง เพื่อล้างคราบฝุ่นคราบสกปรกต่างๆให้หลุดออกไปจากตัวรถให้มากที่สุด 

เริ่มต้นล้างจากล้อรถก่อน หลังจากที่ล้างคราบสกปรกออกแล้ว ให้เริ่มต้นใช้ฟองน้ำขัดที่ล้อทั้ง4ล้อเป็นขั้นตอนแรก เนื่องจากล้อมักเป็นจุดที่สัมผัสกับฝุ่นและสิ่งสกปรกต่างๆที่

ติดมาด้วยมากที่สุด จึงควรจะล้างส่วนล้อรถยนต์ให้สะอาดก่อน หากล้างล้อรถในขั้นตอนท้ายๆ อาจทำให้สิ่งสกปรกจากล้อกระเด็นไปโดนที่บริเวณตัวรถได้ ทำความสะอาดจาก

ส่วนบนของรถลงมาด้านข้าง ใช้ฟองน้ำสำหรับล้างรถทำความสะอาดจากหลังคารถไล่ลงมาด้านข้าง ส่วนกระจกรถให้ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ทำความสะอาดแทน เพราะฟองน้ำ

ล้างรถอาจจะมีเศษฝุ่นติดอยู่ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้ครับใช้น้ำเปล่าล้างน้ำยาล้างรถออกให้หมดทั่วทั้งคัน

 ฉีดน้ำปล่าล้างน้ำยาล้างรถให้สะอาดทั่วทั้งคัน เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายคือการเช็ดรถให้แห้ง เช็ดรถให้แห้งทันทีเป็นลำดับสุดท้าย เมื่อฉีดน้ำล้างรถในขั้นตอนสุดท้ายจน

สะอาดดีแล้ว ไม่ควรนำรถไปตากแดดทันทีโดยที่รถยังไม่แห้งเพราะจะทำให้เกิดคราบน้ำบนตัวรถ ควรใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดให้แห้ง  ส่วนวิธีเช็ดให้ไล่เช็ดจากบนหลังคาแล้ว

ไล่ลงมาที่ด้านล่าง เช็ดให้แน่ใจว่าแห้งสนิท แนะนำให้ใช้ผ้าหลายๆผืน เพราะการใช้ผ้าหลายๆผืนจะทำให้มีโอกาสเกิดลอยขนแมวได้น้อย เช่น ใช้ผ้าเช็ดรถทั้งหมดจำนวน3ผืน

แล้วแยกส่วนกันใช้ อาจจะใช้ผืนแรกเช็ดบนหลังคา อีกผืนใช้เช็ดตัวรถ ส่วนผืนสุดท้ายใช้เช็ดล้อรถเพื่อความสะอาดและเงางาม การเช็ดรถยนต์ให้แห้งนอกจากจะช่วยให้รถ

ไม่มีคราบน้ำป้องกันการเกาะติดของฝุ่นสกปรกแล้วยังช่วยป้องกันการเกิดสนิมอีกด้วยนะ เพียงเท่านี้รถที่รักของเราก็สะอาดเงางาม เหมือนออกมาจากคาร์แคร์เลยล่ะครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Visitors: 95,535