น้ำยาเช็ดกระจก ขนาด 3.8 ลิตร

 

การตกแต่งในสถานประกอบการส่วนใหญ่จะต้องมี“กระจก”เป็นองค์ประกอบเสมอ ซึ่งในปัจจุบันนี้กระจกไม่ได้ทำหน้าที่เพียงแค่เป็นอุปกรณ์สำหรับส่องหรือสะท้อนภาพอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เป็นวัสดุสำหรับการตกแต่ง อาทิเช่น การใช้กระจกเพื่อทำเป็นผนังแทนผนังปูนหรือผนังไม้มากขึ้น ภายในสถานประกอบการบางที่ยังถูกประดับประดาหรือตกแต่งด้วยกระจกหลากหลายรูปแบบเพื่อเพิ่มความสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมรวมไปถึงร้านอาหาร มีการนำกระจกมาตกแต่งเป็นหน้าต่างกระจก,กระจกในห้องน้ำ,ผนังกระจกหรือแม้กระทั่งประตูกระจก การเพิ่มกระจกเข้าไปสามารถทำให้สถานที่ดูโล่งกว้างโปร่งสบายมากขึ้นและมองเห็นวิวจากภายนอกได้อย่างชัดเจน

 

น้ำยาเช็ดกระจกจำเป็นแค่ไหน ?

เมื่อมีการใช้กระจกมาเป็นองค์ประกอบสำหรับตกแต่งสถานที่ ก็ต้องมีการเช็คทำความสะอาดกระจกอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สะอาดตา ดูเงางาม และเป็นประกายทุกคนคงเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่ากระจก คือวัสดุที่ทำความสะอาดได้ยากมากที่สุดและล้วนแต่มีประสบการณ์เช็ดกระจกยังไงก็ไม่ใสสักที ยังคงทิ้งคราบเหลือให้กวนใจ อุปกรณ์ที่นำมาใช้เช็ดกระจกก็จำเป็นต้องเลือกให้ดี ถ้าไม่เช่นนั้นแล้วกระจกก็อาจจะเป็นรอยได้อีก การทำความสะอาดกระจกที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่ายกลับกลายเป็นเรื่องยากขึ้นมาในทันที เราจึงจำเป็นที่จะต้องมีตัวช่วยให้เราเหนื่อยน้อยลง นั่นก็คือการใช้น้ำยาเช็ดกระจกนั่นเอง ดังนั้นน้ำยาเช็ดกระจกจึงเป็นไอเท็มที่จะต้องมีไว้เลย เพราะน้ำยาเช็ดกระจกนั้นได้ถูกออกแบบมาเพื่องานเช็ดกระจกโดยเฉพาะ เชื่อเถอะว่าไม่มีอะไรที่จะทำความสะอาดกระจกได้ดีกว่าน้ำยาเช็ดกระจกอีกแล้ว เนื่องจากน้ำยาเช็ดกระจกสามารถขจัดคราบสกปรก ฝุ่น คราบฝังแน่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนประกอบทางเคมีที่มักจะใช้ในน้ำยาเช็ดกระจก

 1. สารแอมโมเนีย 

เป็นหนึ่งในส่วนผสมที่ใช้กันทั่วไปสามารถขจัดคราบจาระบี, สิ่งสกปรก, รอยนิ้วมือ, รอยเปื้อนจากการทำอาหารและคราบทั่วไปอื่นๆ

ในขณะที่มันสามารถขจัดและฆ่าเชื้อโรคได้ แอมโมเนียมจะระเหยอย่างรวดเร็วและอาจจะทิ้งคราบไว้ข้างหลังพื้นผิวด้วย ข้อเสียของแอมโมเนียคืออาจระคายเคืองต่อระบบทางเดินหายใจ ผิวหนัง ดวงตาและลำคอได้ หากใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของแอมโมเนียในพื้นที่แคบๆ เช่น ในห้องน้ำ อาจมีอาการไอหรือรู้สึกไม่สบายที่คอและหน้าอกเป็นต้น การหายใจโดยสูดปริมาณแอมโมเนียจำนวนมากอาจทำให้เกิดโรคปอดอักเสบจากสารเคมี การหกลงบนผิวหนังอาจทำให้เกิดการไหม้และการกระเด็นเข้าดวงตาอาจทำให้ตาบอดได้

 2. ไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์ 1.0 ถึง 40 เปอร์เซ็นต์

ซึ่งคุณสมบัติของไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์ เป็นของเหลวใสไม่มีสี แต่ไวไฟและมีกลิ่นฉุนมาก มักนำมาใช้เป็นส่วนผสมในการทำผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และถ้าหากต้องการให้ฆ่าเชื้อได้ต้องใช้ความเข้มข้นสูงถึง 60 ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นถ้าหากหายใจเข้าไปแม้ในปริมาณเล็กน้อยก็จะรู้สึกระคายเคืองจมูกและลำคอ รวมไปถึงระบบทางเดินหายใจส่งผลต่ออาการปวดหัว คลื่นไส้ วิงเวียนไปจนถึงอาเจียนได้ แต่ถ้าหากสูดดมเข้าไปในปริมาณที่สูงขึ้นอาจจะทำให้หมดสติหรือถึงขั้นเสียชีวิตได้เช่นกัน และในแง่ของการสัมผัสถ้าหากได้สัมผัสกับสารประกอบประเภทนี้นานเข้าจะทำให้ผิวหนังแห้งและแตก หากเผลอกลืนเข้าไป จะเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้เช่นกัน

 3. Sodium Lauryl Ether Sulfate

เป็นสารลดแรงตึงผิวที่นำมาใช้ในน้ำยาเช็ดกระจกโดยใช้ในปริมาณ 0.1 ถึง 0.2 เปอร์เซ็นต์ มีพิษปานกลางแต่มีคุณสมบัติเป็นสารทำให้เกิดฟอง นอกจากใช้ในน้ำยาเช็ดกระจกแล้วก็มักนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดประเภทแชมพูอีกด้วย

น้ำยาเช็ดกระจก คิงส์ทาวน์
สำหรับทำความสะอาดกระจก ขจัดคราบสกปรก คราบรอยนิ้วมือ ทำให้ผิวกระจกใส สะอาด ป้องกันฝุ่นละอองเกาะ ใช้ได้กับกระจกทุกชนิด,ภาชนะโครเมี่ยม,ฟอร์เมก้า และกระเบื้อง

ขั้นตอนการใช้งาน
ผลิตภัณฑ์เช็ดกระจก คิงส์ทาวน์ ผสมกับน้ำในสัดส่วน 1 ต่อ 15ส่วน เติมลงในกระบอกฉีด แล้วฉีดลงพื้นผิวกระจกในบริเวณที่ต้องการ จากนั้นใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาด

 

 

 

ราคาขายปลีก
229 THB
ราคาขาย
199 THB
จำนวน: มีสินค้า
Visitors: 95,519