น้ำยาล้างพื้น ขนาด 1 ลิตร

 

 

 4 วิธีทำความสะอาดพื้นลาดจอดรถ หมดปัญหาเรื่องเชื้อราและตะไคร่น้ำ

ในปัจจุบันหลายๆบ้าน มักจะมีลานจอดรถบริเวณหน้าบ้านหรือข้างบ้าน โดยมักจะเลือกการเทพื้นคอนกรีต เพราะนอกจากเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังง่ายต่อการใช้งานอีกด้วย แต่ปัญหาที่พบเจอเป็นประจำในช่วงหน้าฝนก็คือ ปัญหาเชื้อราและตะไคร่น้ำเกาะบนพื้นผิว ซึ่งจะเกิดขึ้นในพื้นที่เปียกชื้น เป็นรอยด่างที่ไม่สวยงามบนพื้นผิว หากปล่อยไว้อาจจะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุลื่นล้ม และที่ร้ายแรงคือเชื้อราถือเป็นภัยต่อสุขภาพ โดยปกติแล้วสปอร์เชื้อราสามารถก่อให้เกิดอาการทางสุขภาพได้หลายแบบ เช่น หอบหืด ไซนัสอักเสบ ไอ เป็นต้น เราจึงนำวิธีการทำความสะอาดพื้น ให้ปราศจากเชื้อราและตะไคร่น้ำมาแนะนำครับ

 

1. ปล่อยให้พื้นที่แห้ง

การกำจัดเชื้อราหรือตะไคร่นั้นจะง่ายและปลอดภัยกว่ามากเมื่อพื้นผิวนั้นแห้ง เมื่อเชื้อราอยู่ในบริเวณที่เปียกและมีความชื้นเป็นปริมาณมาก เชื้อราจะสามารถส่งสปอร์ออกสู่อากาศได้อย่างง่ายดาย ปล่อยให้พื้นที่บริเวณนั้นๆได้รับแสงแดด เพื่อตากให้พื้นผิวที่มีเชื้อราหรือตะไคร่ขึ้นแห้งก่อนลงมือทำความสะอาด

2. กวาดหรือใช้แปรงขัดพื้น
หลังจากที่พื้นแห้งแล้ว ใช้ไม้กวาดกวาดหรือแปรงขัด อาจจำเป็นจะต้องใช้แปรงขูดพลาสติกสำหรับบริเวณที่เกาะตัวหนาแน่นเป็นพิเศษ เพื่อให้เชื้อราและตะไคร่น้ำหลุดออกไปมากที่สุด ก่อนทำความสะอาดในขั้นตอนต่อไป

3. ฉีดล้างด้วยน้ำแรงดันสูง
หากว่ามีเชื้อราหรือตะไคร่น้ำเป็นจำนวนเล็กน้อยที่ยังไม่ฝังแน่น ปล่อยให้บริเวณดังกล่าวแห้งไปเอง แล้วฉีดล้างทำความสะอาดด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ก็เป็นวิธีหนึ่งในการกำจัดเชื้อราและคราบตะไคร่น้ำจากพื้นคอนกรีตได้ แต่วิธีนี้ตะไคร่น้ำก็สามารถที่จะกลับมาเกิดขึ้นได้อีก

4. ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับล้างพื้น
น้ำยาล้างพื้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่กำจัดเชื้อราและตระไคร่น้ำที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด ยิ่งพื้นที่นั้นถูกปล่อยให้มีตะไคร่น้ำเจริญเติบโตเป็นระยะเวลายาวนานอยู่บนพื้นคอนกรีต พื้นที่เหล่านี้อาจจะมีคราบสกปรกที่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับล้างพื้นเข้ามาเป็นตัวช่วย วิธีการใช้งานผลิตภัณฑ์ เพียงแค่ผสมผลิตภัณฑ์กับน้ำเปล่าในภาชนะแล้วเทราดลงบนพื้น จากนั้นใช้แปรงขัดพื้นขัด หรือใช้ไม้กวาดกวาด แล้วล้างพื้นด้วยน้ำสะอาดก็เป็นที่เรียบร้อย

การป้องกันคราบเชื้อราและตะไคร่น้ำในอนาคต

เพื่อที่จะป้องกันปัญหาคราบเชื้อราและตะไคร่น้ำในอนาคต แนะนำว่าดูแลบริเวณดังกล่าวให้แห้งสนิทอยู่เป็นประจำ ให้มีการระบายอากาศที่ดี ตัดต้นไม้หรือพุ่มไม้ที่หนาเกินไปออกบ้าง หรือสร้างรางระบายน้ำเพื่อไม่ให้มีน้ำขังในจุดดังกล่าว

 

น้ำยาล้างพื้น คิงส์ทาวน์ สูตรเข้มข้น
สำหรับใช้ล้างทำความสะอาดพื้น เพื่อขจัดคราบสกปรกทั่วไป คราบไขมัน น้ำมันจารบี และคราบฝั่งแน่น เหมาะสำหรับพื้นกระเบื้อง พื้นซีเมนต์ พื้นคอนกรีต พื้นลาดจอดรถ และพื้นภายในโรงงานอุตสาหกรรม ใช้ได้บ่อยโดยไม่ทำลายพื้นผิว

ขั้นตอนการใช้งาน

ผสมผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างพื้น คิงส์ทาวน์ กับน้ำสะอาดในสัดส่วน 1 ต่อ 20ส่วน ลงในภาชนะ แล้วเทลงบนบริเวณที่ต้องการทำความสะอาด ให้แปรงที่เหมาะสมกับแต่ละพื้นผิวขัดทำความสะอาดให้ทั่ว แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

 

 

 

 

ราคาขายปลีก
179 THB
ราคาขาย
159 THB
จำนวน: มีสินค้า
Visitors: 95,161