น้ำยาล้างจาน ขนาด 1 ลิตร

 

4 ขั้นตอนที่จะทำให้ล้างภาชนะได้ง่ายและสะอาดหมดจด

สำหรับคุณพ่อบ้านแม่บ้านหลายๆท่าน การที่จะต้องล้างจานอาจเป็นเรื่องที่รู้สึกน่าเบื่อ ยิ่งบ้านไหนมีสมาชิกในครอบครัวเยอะก็ต้องล้างบ่อยๆทั้งเช้าและเย็น ขั้นตอนการล้างจานคือขั้นตอนที่หลายๆคนมักปล่อยปละละเลย ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้การล้างจานไม่สะอาดสิ่งสกปรกเชื้อโรคต่างๆก็ยังคงติดอยู่ที่ภาชนะ นั้นอาจส่งผลให้เราและสมาชิกในครอบครัวมีสุขอนามัยที่ไม่ดีตามไปด้วย จะมีขั้นตอนการล้างจานที่สะอาดปลอดภัยและทำได้ง่ายๆอย่างไร  มาดูกันได้เลยครับ 

 

1. กำจัดเศษอาหารก่อนล้าง

จัดการกับเศษอาหารก่อนเพื่อให้การล้างง่ายขึ้น หรือนำภาชนะไปแช่น้ำทิ้งไว้ แต่ไม่ควรแช่น้ำทิ้งไว้นานเพราะอาจทำให้มีกลิ่นเหม็นได้

ทีนี้ไม่ว่าจะล้างอย่างไรกลิ่นเหล่านั้นก็ยังคงอยู่ อาจต้องนำไปแช่น้ำอุ่นหรือตากแดดทิ้งไว้ อย่างไรก็ตามเราไม่ควรนำภาชนะที่มีกลิ่นเหม็นมาใส่อาหาร นอกจากจะทำให้อาหารเสียรสชาติแล้วยังส่งผลเสียต่อสุขภาพอีกด้วย

 

2. ใช้น้ำยาล้างจานและแผ่นใยขัดสังเคราะห์

เลือกน้ำยาล้างจานที่ดีมีคุณภาพ และเพื่อการกำจัดคราบไขมันหรือคราบสกปรกต่างๆให้มีประสิทธิภาพ จะต้องใช้แผ่นใยขัดสังเคราะห์ช่วยทำความสะอาดด้วย ถูให้เกิดฟองจากนั้นใช้แผ่นใยสังเคราะห์เช็ดถูให้ทั่วภาชนะทุกใบ การเลือกใช้แผ่นใยสังเคราะห์ก็ต้องเลือกให้ดีมีคุณภาพ ไม่ทิ้งขนใยไว้บนภาชนะ 

 

3. ล้างน้ำเปล่า

เพื่อให้มั่นใจว่าสิ่งสกปรก คราบมัน หรือเชื้อโรคต่างๆได้หลุดออกไป หลังจากที่ใช้น้ำยาล้างจานล้างทำความสะอาดภาชนะแล้ว ควรล้างด้วยน้ำเปล่า2ครั้งเพื่อกำจัดสิ่งสกปรกรวมถึงกลิ่นเหม็น นอกจากนั้นยังช่วยลดกลิ่นของน้ำยาล้างจานด้วย เพราะหากล้างไม่สะอาดน้ำยาล้างจานอาจมีสารเคมีตกค้างที่ภาชนะ นอกจากมีกลิ่นเหม็นแล้วก็จะส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ด้วยเช่นเดียวกัน 

 

4. กำจัดเชื้อโรคด้วยการแช่น้ำอุ่น

หากเรายังไม่มั่นใจว่าภาชนะยังมีเชื้อโรคหลงเหลืออยู่ สามารถกำจัดเชื้อโรคเหล่านี้ด้วยการนำภาชนะที่ล้างเสร็จแล้วไปแช่น้ำอุ่นที่อุณหภูมิประมาณ 82-87 องศาเซลเซียส แช่ภาชนะทิ้งไว้ 2 นาทีเป็นอย่างน้อย โดยเฉพาะภาชนะของเด็กเล็ก ที่ต้องให้ความสำคัญในเรื่องการทำความสะอาดเพราะเด็กเป็นวัยที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ การนำภาชนะไปแช่น้ำอุ่นเป็นช่วยกำจัดเชื้อโรคได้ดี และช่วยส่งเสริมด้านการมีสุขอนามัยที่ดีอีกด้วยครับ 

 

จะเห็นว่าการล้างจานไม่ใช่เรื่องยากและไม่ใช่เรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไป เพียงทำตามขั้นตอนข้างต้นรับรองว่าสะอาดปลอดภัย ช่วยให้ทุกคนใช้ภาชนะได้อย่างไม่ต้องกังวลว่าจะมีสิ่งสกปรกตกค้าง หรือเชื้อโรครวมถึงแบคทีเรียต่างๆ หลงเหลืออยู่ครับ 

 

น้ำยาล้างจาน คิงส์ทาวน์ สูตรเข้มข้น 

ด้วยประสิทธิภาพของสารทำความสะอาดจากธรรมชาติ จากสารสกัดของเปลือกส้มช่วยขจัดคราบไขมันได้อย่างหมดจด ไม่มีกลิ่นติดภาชนะ ไม่ทิ้งสารตกค้างที่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้

 

ขั้นตอนการใช้งาน

 

หยดผลิตภัณฑ์ล้างจาน คิงส์ทาวน์ สูตรเข้มข้น ลงบนฟองน้ำ ผสมน้ำเพียงเล็กน้อย ใช้ล้างภาชนะที่ต้องการทำความสะอาด แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด กรณีต้องที่มีการล้างเป็นจำนวนมาก สามารถผสมน้ำเปล่าที่ 1 ต่อ 5-10 ส่วนในการล้างทำความสะอาดภาชนะ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดตามปกติ กรณีที่คราบสกปรกมากให้ใช้ผลิตภัณฑ์ในอัตราส่วนที่เพิ่มขึ้น

 

 

 

ราคาขายปลีก
179 THB
ราคาขาย
159 THB
จำนวน: มีสินค้า
Visitors: 95,071