น้ำยาถูพื้น ขนาด 1 ลิตร

 

4เทคนิคขจัดฝุ่นในบ้าน!! บอกลาฝุ่นแบบถาวร 

 

ถ้าการทำให้บ้านสวยและเรียบร้อยนั้นดีต่อใจ การทำความสะอาดให้บ้านสดชื่นไร้ฝุ่นก็คงเป็นเรื่องที่ดีกับสุขภาพของทุกคนที่อยู่ในบ้าน ซึ่งปัญหาเรื่องของฝุ่นต่างๆภายในบ้าน ทั้งฝุ่นละอองในอากาศหรือฝุ่นสะสมก็ล้วนเป็นผลเสียกับสุขภาพทั้งนั้น เรามีเทคนิคดีๆในการขจัดฝุ่นมาบอกกันครับ 

 

1. ระบายอากาศ

การเปิดบ้านให้รับเอาอากาศใหม่ๆ เข้ามาผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนบ้างเป็นเรื่องที่ควรทำประจำสม่ำเสมอ อย่างน้อยการเปิดหน้าต่างทิ้งไว้ในวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ยังถือว่าใช้ได้ จะทำให้ฝุ่นละอองต่างๆที่หมักหมมในบ้านได้กระจายตัวลงบ้าง ลดความชื้น ลดความเสี่ยงในการเกิดเชื้อราตามจุดต่างๆของบ้านได้ด้วย 

 

2. อุปกรณ์ดูดฝุ่นต้องพร้อม

การกวาดบ้านปัดฝุ่นตามปกติ แม้จะดูสะอาดตา แต่จริงๆแล้วยังมีสิ่งน่ากลัวที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น เช่น ฝุ่นละอองขนาดเล็กมาก จนถึงชีวมวลต่างๆที่ก่อให้เกิดโรคในระบบทางเดินหายใจได้ ดังนั้นอุปกรณ์ทำความสะอาดสุดพื้นฐานอย่างเครื่องดูดฝุ่นจึงเป็นสิ่งที่ทุกบ้านต้องมีครับ 

 

3. เลือกน้ำยาทำความสะอาดอย่างดี

มาถึงเทคนิคการจัดการสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก จำพวกเชื้อโรค ฝุ่น ไวรัส และแบคทีเรียกันบ้าง ดังนั้นแต่เดิมที่เคยเลือกแต่แบบเน้นกลิ่นหอม ลองอ่านฉลากผลิตภัณฑ์กันอีกหน่อย เพื่อตรวจสอบว่าในน้ำยานั้นมีส่วนผสมของอะไรบ้าง ลดการสะสมเชื้อโรคและฝุ่นได้หรือไม่ เป็นต้น และเวลาใช้งานควรใช้หลังจากที่ทำการดูดฝุ่นเรียบร้อยแล้ว อย่างน้อยควรทำความสะอาดสัปดาห์ละครั้งเพื่อสุขอนามัยที่ดีของคนในบ้าน 

 

4. ต้นไม้คือมิตรแท้เสมอ

ต้นไม้นอกจากจะช่วยดักฝุ่นแล้ว ยังเป็นเครื่องฟอกอากาศธรรมชาติที่ให้ผลอย่างยั่งยืนมากที่สุด สำหรับในบริเวณบ้านลองปลูกไม้กระถางขนาดกลางๆ อย่างพวกลิ้นมังกร พลูด่าง เศรษฐีเรือนใน หรือหมากสายพันธุ์เล็กต่างๆ ซึ่งนอกจากจะมีลักษณะต้นเก๋ไก๋เหมาะกับบ้านดีไซน์ต่างๆแล้ว ยังเป็นมิตรต่อปอดแม้ในช่วงกลางคืนด้วยครับ 

 

น้ำยาถูพื้น คิงส์ทาวน์ สูตรเข้มข้น 

ใช้ได้กับทุกพื้นผิว เช่น แกรนิต ลามิเนต หินอ่อน หินแกรนิต กระเบื้องเซรามิค กระเบื้องยาง และไม้ปาร์เก้ ช่วยขจัดคราบต่างๆ ฝุ่นละออง ลดการสะสมของสิ่งสกปรก ช่วยเครือบพื้นผิวให้เงางามเหมือนใหม่ มีกลิ่นหอมสดชื่น ไม่ทิ้งคราบเหนียว และสารตกค้างที่ไม่ปลอดภัย

 

ขั้นตอนการใช้งาน

ผลิตภัณฑ์น้ำยาถูพื้น คิงส์ทาวน์ ผสมกับน้ำสะอาดในสัดส่วน 1 ต่อ 10-15ส่วน (หรือขึ้นอยู่กับปริมาณความสกปรกของพื้นที่) ใช้ผ้าม็อบหรือผ้าชุบ นำไปถูบริเวณที่ต้องการทำความสะอาด โดยไม่ต้องถูน้ำเปล่าซ้ำ

 

 

Visitors: 95,168